Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Nhà chật, vợ chồng ra nhà tài năng nghỉ giải tỏa chuyện “yêu”.

“Nhà chỉ có một chiếc giường

Nhà chật, vợ chồng ra nhà nghỉ giải tỏa chuyện “yêu”

Nguồn: Internet Nhà chật nên chẳng thể chia phòng, hai chiếc giường được đặt cách nhau chưa đến một mét, ngăn cách bằng tấm di đô mỏng, một của vợ chồng chị và đứa con, một cho mẹ chồng và cô em chồng.

Nhà chỉ có hai vợ chồng chị lập nghiệp ở Hà Nội nên hễ có việc gì ra Hà Nội là họ hàng lại tìm đến chị.

Với không gian như vậy, việc sắp đặt đồ đạc, xếp chỗ nấu ăn, chỗ ngồi ăn cơm đã khó khăn chứ chưa nói đến không gian riêng tây. Thế nên mỗi lần các cụ lên, hai vợ chồng lại phải ra nhà nghỉ ngủ”, chị chia sẻ. Hôm nào có việc ra ngoài về khuya thì phải báo trước để họ đợi cửa. Ảnh minh họa. Chị khéo sắp đặt, lại chăm quét dọn nên dù hơi chật chội, không gian sống của hai vợ chồng vẫn khá thoải mái.

11 giờ chủ nhà đóng cổng rồi. Nhiều khi họ hàng đến đông quá, ngại chủ nhà, anh chị lại thuê nhà nghỉ cho khách ngủ.

Khách đến chơi, chủ đi…nhà nghỉ  Đó là cảnh ngộ diễn ra gần hai năm nay của vợ chồng chị Hiền (Cầu Giấy, HN). Quê chồng một nơi, quê vợ một nơi nên họ hàng nội ngoại hai bên khá đông. Hai vợ chồng chị với một đứa con trai ba tuổi, mẹ chồng và cô em chồng đang học lớp 10. Các cụ không chịu cho các con nằm đất, mà cũng chẳng thể dải chiếu ra nằm la liệt cả nhà như thế được.

Thấy giá tiền tính theo giờ cũng không quá đắt, thế là từ đó, cứ lúc nào có nhu cầu hai vợ chồng lại kéo nhau ra nhà nghỉ. Con ngủ cùng đã khó, lại có mẹ chồng với em chồng nằm ngay cạnh, nhiều khi vợ chồng bứt dứt lắm nhưng vẫn phải cố nhịn. Thế nhưng, mỗi lần có khách đến nhà chơi nghỉ lại qua đêm là “cả một vấn đề”. Chị ngượng nên nhiều khi phải lấy con ra làm rào chắn để chồng đỡ “đòi”.

Vợ chồng muốn “yêu” phải đi nhà nghỉ  Câu chuyện của chị Liên (Hoàng Hoa Thám, HN) kể ra tưởng chuyện cười nhưng đó lại là cứu cánh cho vợ chồng chị khi sống trong cảnh nhà chật.

K. Kể nếu không có chuyến đi ăn cưới “phát hiện” ra nhà nghỉ thì vợ chồng chị còn phải nhịn “yêu” dài dài. “Cái cảnh đi ở trọ khổ thế đấy. Một dịp hai vợ chồng lai nhau đi ăn cưới, có tí hơi men nên trên đường về chồng chị đòi vào “nhà nghỉ”. Nhưng dần rồi cũng quen.

Nhưng hôm nào có việc đột xuất không kịp báo hoặc về muộn quá là hết đường vào nhà, chỉ còn cách đi nhà nghỉ thôi”, chị chia sẻ. Ngôi nhà cấp 4 mái bằng của gia đình chị chỉ hơn 30m2 mà có tới 6 nhân khẩu cùng sống chung. Do vậy mà vợ chồng chị luôn trong cảnh “tối tối nằm chung một giường mà chẳng làm ăn được gì”. Minh. Chị bảo, không chỉ những hôm nhà có khách, mà nhiều đêm lỡ đi chơi về khuya, vợ chồng chị cũng phải đi nhà nghỉ ngủ tạm.

“Sống chung với lũ” lâu ngày cũng có cách khắc phục. Vợ chồng chị chỉ vào “giải quyết nhu cầu” chứ không ngủ lại nên chi phí cho khoản đó cũng không tốn kém. Có hôm “bí” quá, hai vợ chồng đánh liều thì những âm thanh phát ra từ “cuộc yêu” cứ rõ mồn một. Hai vợ chồng từ quê ra đô thị lập nghiệp, cùng làm mướn ăn lương nên chỉ dám thuê căn nhà trọ gần 20m2.

Thường ngày có mẹ hoặc chị gái mình ở quê ra thì rải chiếu cho chồng nằm đất. Em chồng thức khuya học bài, mẹ chồng có thói quen dậy sớm nên vợ chồng chị muốn “tranh thủ” cũng không được. Chị bảo, lần trước nhất vào nhà nghỉ cũng ngại, cứ như đang làm điều gì đó bất chính.

Nhưng cả cha mẹ chồng hoặc cha mẹ mình ra thăm thì chịu, không làm thế được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét