Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Roma thua chung kết Coppa chiêm ngưỡng Italia: Trả giá cho sai lầm.

Cho nên, chỉ một vài trận đấu không tốt cuối mùa, Roma đã tự hất đổ hết công lao mà họ đã gây dựng vài tháng qua

Roma thua chung kết Coppa Italia: Trả giá cho sai lầm

Tiếc cho Roma. Roma đã quá hấp tấp khi đánh mất niềm tin ở Andreazzoli, để rồi chính ông và các cầu thủ cũng mất luôn cả sự tự tín trong thời khắc quyết định của mùa giải.

Tinh thần máu lửa, vốn là thứ đã làm nên gia vị của những trận derby thủ đô trong quá vãng và cả hiện tại, dường như chỉ được Lazio tả, vì Roma đã không còn động lực mạnh mẽ nhất kể từ sau thất bại khó hiểu trước Chievo ở vòng 36 Serie A, bước ngoặt khiến họ mất vị trí trong nhóm dự Europa League. Đó là một cuộc đấu mà tuồng như các Đấu sĩ đã mất hết sức sống, khát vọng đương đầu và hơn hết là một tâm lý buông xuôi như thể họ đấu một trận giao hữu thủ tục.

Thế nhưng, sự tan vỡ của Roma lại có duyên cớ chính từ BLĐ đội bóng, khi sớm đưa ra quyết định sa thải Andreazzoli ở thời khắc đầu tháng 5, khi mùa giải đang bước vào tuổi gay cấn nhất.

Màn trình diễn trong trận derby della Capitale lịch sử của Roma chỉ được gói gọn trong hai chữ “thất vọng”. Roma đá 4-2-3-1 ở trận chung kết, trong khi sơ đồ 3-4-1-2 mới được sử dụng thẳng tắp nhất.

Hãy nhìn vào cách xếp đặt đội hình chiến thuật cho trận chung kết, có thể thấy ông HLV 47 tuổi này đã làm như cho xong việc. Không thể phủ nhận, Andreazzoli là người có công cứu Roma sống lại sau nửa đầu mùa giải chơi không tốt, nhưng cũng chính ông là người đã không thể hiện được bản lĩnh khi được kỳ vọng.

Vẫn biết, đây là một hành động mang tính chiến lược, nhưng đáng ra, họ nên để tới khi mùa giải thật sự chấm dứt.

Không có gì khó hiểu, khi ngay sau trận đấu, BLĐ Roma đã trở lại với cuộc đàm phán với Max Allegri, người cũng đang bị Milan tìm cách ruồng bỏ. Người ta đã tiên liệu trước được sự chán ngán của Andreazzoli, nhưng chẳng thể ngờ rằng, Roma đã trình diễn một gương mặt thiếu nhựa sống đến như vậy ở trận đấu quan yếu nhất mùa giải, cũng là trận đấu với kẻ thù không đội trời chung Lazio.

Ảnh: Internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét