Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Thay mới Lazio sinh ra để đá chung kết Coppa Italia!.

Lazio đã có danh hiệu quán quân Coppa Italia lần thứ 6 sau 7 lần dự chung kết       CỨ QUA BÁN KẾT LÀ vô địch!  Roma cùng Juventus là những đội bóng giàu thành tích nhất ở Coppa Italia, đều với 9 lần đăng quang

Lazio sinh ra để đá chung kết Coppa Italia!

Trong lịch sử, Lazio từng có những trận chung kết kịch tính hơn nhiều, đó là khi họ vượt qua Sampdoria trên chấm luân lưu năm 2009, hoặc chiến tích lội ngược dòng thắng lại Milan 3-1 sau khi thua 0-1 ở lượt đi năm 1998 (chung kết đá 2 lượt).

Kể từ đầu năm 2013, Lazio đã gặp muôn nghìn khó khăn ở Serie A khi vắng chân sút Klose. Chừng như Lazio được sinh ra để đá chung kết Coppa Italia. Đây là danh hiệu Coppa Italia thứ 6 của Lazio chỉ sau 7 trận chung kết. Đánh bại Roma, Lazio đã vượt qua Torino và Milan, trở nên đội bóng giàu thành tích thứ 4 trong lịch sử Coppa Italia, chỉ kém Inter (7 danh hiệu), Juve và Roma (cùng 9).

Điều này đối nghịch hoàn toàn với màn trình diễn của Lazio ở Europa League mùa bóng vừa qua, khi họ lọt vào tới tận tứ kết, chỉ chịu thua Fenerbahce bởi sai trái đáng tiếc của trọng tài.

Không những vậy, việc không cạnh tranh nổi ngôi cao ở Serie A lại đang giúp Lazio hình thành nên tính cách của một ông vua đấu cúp!  LAZIO XỨNG ĐÁNG ĐI EUROPA LEAGUE  Với việc giành Coppa Italia, Lazio cũng đã chiếm luôn suất rút cục đi dự Europa League của Serie A.

Thậm chí, Roma còn giữ kỷ lục là đội có tỉ lệ thắng cao nhất ở bán kết (thắng 17/21 lần)

Lazio sinh ra để đá chung kết Coppa Italia!

Nhưng điều đặc biệt là ngay trong giai đoạn lợt ấy, họ vẫn chơi cực tốt ở 2 trường đấu Coppa Italia và Europa League. Nhưng vào tới trận đấu cuối cùng, chính Lazio mới là những kẻ lạt lẽo hơn. Trong lần gần nhất đá ở đấu trường châu Âu, Roma đã thua đối thủ vô danh Slovan Bratislava tại vòng play-off của Europa League, mà nhiều tifosi tin rằng chính BLĐ Giallorossi đã chỉ đạo cầu thủ phải “buông” giải đấu này.

Đội quân của HLV Petkovic đã loại Catania, Juve (Coppa Italia) cũng như 2 đại diện của Bundesliga, M’gladbach và Stuttgart (Europa League). Đây là thành tựu xứng đáng cho thầy trò HLV Petkovic, song song cũng là niềm vui của những tifosi trung lập.

Rõ ràng, Lazio đang hình thành nên những tính cách của một ông vua đấu cúp! Lazio tham dự Europa League 2013/14 sẽ đem lại nhiều lợi ích cho nền bóng đá Italia, ở thời điểm vị trí thứ 4 của Serie A trên BXH 5 năm của UEFA đang bị đe dọa nghiêm trọng!  Lazio bất bại 5 trận derby liên tiếp  Lazio vừa trải qua trận derby capitale thứ 5 liên tiếp bất bại (thắng 4, hòa 1), đây là chuỗi thành tích tốt nhất của Lazio kể từ thời đoạn tháng 4/1995-4/1999, khi họ thắng 6, hòa 4/10 trận liên tục gặp Roma.

Trận thắng Roma 1-0 tối Chủ nhật vừa qua tuy có chút hồi hộp, nhưng thực tiễn Lazio không quá khó nhọc bởi họ chơi sắc sảo hơn. Trong đó, lần độc nhất vô nhị Biancocelesti chỉ giành ngôi á quân đã diễn ra cách đây 52 năm, khi họ thua Fiorentina 0-2.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét