Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

30 điều không nên đấu làm với bản thân.

6

30 điều không nên tiếp tục làm với bản thân

15. Đừng tập kết vào những gì bạn không mong muốn xảy ra    Hãy giao hội vào những gì bạn thực sự muốn xảy ra.

Bạn có thể nói dối người khác, nhưng bạn chẳng thể nói dối chính bản thân mình. Vâng, hãy trợ giúp người khác; nhưng bạn cũng phải trợ giúp chính mình nữa chứ. Và hãy nhớ, những người bạn thật sự của bạn không phải là những đứa ở bên cạnh bạn khi bạn thành công, mà là những người ở bên cạnh bạn khi bạn gặp khó khăn.

Đừng cố công mua hạnh phúc. 2. Đừng hành động như thể mọi việc đều tốt đẹp trong khi thực tế không phải như vậy    Suy sụp một lát cũng không sao. Chúng ta không sinh ra để làm như vậy. Bạn bè bạn sẽ không cần bạn phải giảng giải gì cả, còn với kẻ thù, thì dù bạn cógiải thích bao nhiêu họ cũng chẳng tin đâu. Đừng cố cạnh tranh với thảy mọi người    Đừng lo lắng khi thấy người khác giỏi hơn mình.

Các khó khăn xuất hiện trong cuộc sốngđều có lý do riêng của chúng – nhằm hướng bạn theo một cung đường thích hợp cho bạn.

11. Đừng khước từ những mối quan hệ mới chỉ do các mối quan hệ cũ không đem lại kết quả tốt đẹp. Chúng ta ai cũng có lúc mắc sai lầm, ai cũng có khó khăn, và thậm chí tiếc nuối về những việc trong kí vãng.

Có thể khi khó khăn xuất hiện, bạn sẽ không nhận thấy hay không hiểu được điều đó, và có thể đó là một trải nghiệm khó khăn.

Bạn không cần phải cấp. Nhưng bạn không phải là sai trái của mình, bạn không phải là khó khăn của mình, và ngay lúc này đây, bạn có trong tay sức mạnh để xây dựng nên hiện tại và tương lai của chính mình.

Đừng chạy trốn các rắc rối của mình. Khi trách cứ người khác vì nhữnggì bạn đang qua, tức thị bạn đang chối bỏ nghĩa vụ – bạn đang trao cho người khác quyền kiểm soát phần cuộc sống đó của mình.

Đừng mải mê làm đi làm lại một việc mà không có “khoảng ngừng”    Thời điểm hợp để bạn hít một hơi thật sâu là khi bạn không có thời kì cho việc đó. Cuộc sống của chúng ta chỉ tiến bộ khi chúng ta nắm bắt các cơ hội; và cơ hội trước hết và cũng là khó khăn nhất mà chúng ta có thể nắm bắt lấy là trung thực với chính mình. Bạn chẳng thể bắt đầu một chương mới trong thế cục nếu cứ đọc đi đọc lại chương cũ.

Trên thực tế, chúng ta sinh ra để thất vọng, buồn chán, khổ đau, và vấp ngã

30 điều không nên tiếp tục làm với bản thân

Đừng gác lại các nhu cầu của bản thân. 25. Đừng nghĩ rằng mình chưa sẵn sàng. Bạn sẽ khiến mình đau khổ hơn so với những gì mà người mà bạn căm ghét có thể làm với bạn. Hãy đánh giá tình hình và đưa ra hành động dứt khoát. Đừng trách móc bản thân vì những sai lầm đã qua    Có thể chúng ta yêu nhầm người và khổ đau về những điều không xứng đáng, nhưng dù mọi việc có tối dạ tới mức nào, thì cũng có một điều chắc chắn: sai trái giúp chúng ta tìm được đúng người, đúng thứ hợp với chúng ta.

29. Đừng là người vong ân. Nếu bạn đấu làm những gì mình đang làm, thì bạn sẽ tiếp nhận được những gì mà bạn đang nhận được. 20. Dù bạn đang ở cảnh ngộ tốt đẹp hay tồi, hãy thức dậy mỗi ngày với niềm biết ơn cuộc sống của mình. Bởi thế, hãy thu hẹp sự tụ hội của mình lại.

Đừng giữ mãi những hằn học    Đừng sống với niềm oán ghét trong tim. Ganh ghẻ là hành động đếm các “điểm cộng” của người khác thay vì đếm các “điểm cộng” của mình. Đừng cầm cố làm người khác. 1. Bạn không phải chiến đấu để giành giật lấy một vị trí nào cả.

Mỗi thành công đều có một vệt dài những thất bại đằng sau nó, và mỗi thất bại đều dẫn đường tới thành công. Hãy dung thứ cho bản thân mình, hãy nối cuộc sống, và gắng làm tốt hơn trong tương lai.

Một số người sẽ thử thách bạn, một số người sẽ lợi dụng bạn, và một số khác sẽ bảo ban bạn. Đừng lười nhác. Hãy yêu khi bạn đã sẵn sàng, chứ đừng yêu khi bạn cảm thấy cô đơn. Có thể không phải là vớ thế giới, mà chỉ là thế giới của riêng người đó thôi.

Lúc nào cũng sẽ có người xinh đẹp hơn bạn, sáng ý hơn bạn, trẻ trung hơn bạn, nhưng họ sẽ không bao giờ là bạn cả

30 điều không nên tiếp tục làm với bản thân

Đừng sợ mắc sai lầm. Cần phải lựa chọn các mối quan hệ một cách khôn ngoan. Hãy cứ làm những gì mà thâm tâm bạn biết là đúng. Ở nơi nào đó, người khác đang tranh đấu trong tuyệt vọng để giành giật lấy cuộc sống của họ. Đây không phải là việc dễ dàng.

Nhưng điều quan yếu nhất là, một số người sẽ giúp bạn biểu hiện được góc cạnh tốt đẹp nhất của mình. Đừng ghen tị với người khác. 12. 23. Hãy đối diện với chúng. Nếu ai đó muốn bạn có mặt trong cuộc sống của họ, họ sẽ tự dành ra chỗ cho bạn.

9. Một cách để bạn có thể rà soát xem cónên mất công suy nghĩ về điều gì đó hay không là tự đặt ra cho mình câu hỏi này:  “Điều này có quan yếu gì nữa không trong một năm tiếp theo? Ba năm tiếp theo? Năm năm tiếp theo?”.

Ở một mình còn tốt hơn là giao dịch với người xấu. Đừng dự vào các mối quan hệ vì những lý do sai trái.

26. Hãy làm điều gì đó phi thường. Nên chi, hãy cười lên! Hãy cho mọi người thấy rằng bạn của ngày hômnay mạnh mẽ gấp nhiều lần so với bạn của ngày hôm qua – và bạn sẽ là như thế. 28. Đôi khi bạn cần phải tạo ra cho mình một khoảng cách để có thể ngó sự việc một cách rõ ràng. 16. Bạn không thể thay đổi điều mà mình không muốn đối mặt. Nếu mỗi sáng bạn thức dậy với tâm niệm rằng ngày hôm nay sẽ có điều tót vời xảy ra trong cuộc sống của mình, và bạn để tâm để ý, thì rồi thường là bạn sẽ nhận thấy rằng niềm tin của mình là đúng.

Đừng lo lắng quá nhiều

30 điều không nên tiếp tục làm với bản thân

3. Không ai có khả năng xử lý hoàn hảo mọi vấn đề họ gặp phải. Bạn không một mực lúc nào cũng phải tỏ ra mạnh mẽ, và cũng không cần phải liên tiếp chứng minh rằng mọi việc đều diễn ra tốt đẹp.

Vì phần lớn những dịp lớn lao trong cuộc đời đều đòi hỏi chúng ta phải phát triển vượt quá “vùng thoải mái” của mình – điều này có nghĩa là ban đầu, chúng ta sẽ không cảm thấy hoàn toàn thoải mái.

14. 22. Phần tốt đẹp nhất trong cuộc sống của bạn sẽ là những phút giây nhỏ bé không tên khi bạn dành thời gian mỉm cười với ai đó quan trọng đối với bạn.

19. Nếu câu trả lời là không, thì nó không đáng để bạn bận lòng đâu. Hãy là chính mình, và sẽ có người thương con người thật của bạn.

Nếu bạn không cảm thấy hạnh phúc với chính con người bên trong của mình, thì bạn sẽ không thể nào có được hạnh phúc lâu dài với bất kỳ người nào khác.

Nghĩ suy hăng hái là “tiền đồn” cho mọi thành công vĩ đại. Nhưng bạn hãy thử nghĩ về những khó khăn mình đã qua trong quá cố mà xem. Thay vì nghĩ về những gì bạn không có, hãy nghĩ về những gì bạn đang có mà người khác không có. 27. Một trong những thách thức lớn nhất trong cuộc sống là làm chính mình trong một thế giới cứ chực biến bạn thành người giống như mọi người khác.

4. Thành công chỉ là một cuộc chiến giữa BẠN và BẢN THÂN BẠN mà thôi. 5. Đừng thở than và tự thương hại bản thân. Trong cuộc sống, rồi bạn sẽ nhận ra rằng mỗi người bạn gặp đều có ý nghĩa riêng cho bản thân bạn.

Nhưng làm cho một người mỉm cười cũng có thể đổi thay cả thế giới. Vày đó là tất cả mục đích của cuộc sống – đối mặt với vấn đề, học hỏi, thích ứng, và xử lý chúng. Bạn sẽ thấy rằng, chung cục, chúng đã hướng bạn tới một địa điểm tốt hơn, trở nên một con người tốt hơn, có tâm trạng hay cảnh ngộ hăng hái hơn

30 điều không nên tiếp tục làm với bản thân

Đừng đi theo con đường ít bị ngăn cản nhất    Cuộc sống không dễ dàng, nhất là khi bạn lên kế hoạch đạt được điều gì đó có giá trị. Đừng chọn con đường đi dễ dàng. Đừng phí phạm thời gian giảng giải bản thân cho người khác.

Đừng bỏ qua điều kỳ diệu của những giây khắc còm    Hãy tận hưởng những điều vụn vặt, vì chưng biết đâu một ngày nào đó, bạn sẽ ngoảnh nhìn lại để rồi nhận ra rằng chúng là những điều lớn lao.

Điều gì phải đến, sẽ đến – và nó sẽ đến đúng lúc, với đúng người, và vì lý do tốt đẹp nhất. Nếu có khoảnh khắc nào dành cho bạn để bạn đeo đuổi đam mê và làm điều gì đó quan trọng với mình, thì phút chốc đó chính là ngay lúc này đây. 18. Càng khóc sớm, bạn càng sớm có khả năng mỉm cười trở lại. Đừng suy ngẫm quá nhiều, bởi có thể bạn sẽ tạo ra một rối rắm không đáng có.

Đừng cố làm mọi thứ trở thành hoàn hảo    Thế giới thực không vinh danh những người cầu toàn; nó sẽ trao phần thưởng cho những người hoàn thành công việc. Đừng đổ lỗi cho người khác về các rối rắm của bạn    Khả năng thực hiện được mong ước của bạn tỉ lệ thuận với khả năng bạn tự nhận bổn phận cho cuộc sống của mình. Đừng mất thời gian với những đối tượng sai trái. Miễn thứ không phải là nói: “Những gì anh đã làm với tôi là bằng lòng được”, mà là:  “Tôi sẽ không để hạnh phúc của mình bị hủy hoại vĩnh viễn bởi những gì anh đã làm với tôi”.

Chúng ta cũngkhông thể ngay tức khắc mà giải quyết trọn một khó khăn. 30. Cuộc sống quá ngắn ngủi, bạn không nên dành thời kì với những người chỉ biết hút cạn nguồn hạnh phúc của mình. 8. Nhưng sự thực là, những gì thực thụ khiến chúng ta chấp thuận lại hoàn toàn miễn phí – đó là tình yêu, là tiếng cười, và là những phút chốc mê mải đeo đuổi mê say của mình.

Nhiều thứ chúng ta mong mỏi có được có giá đắt. Lượng thứ là câu đáp… hãy buông ra đi, hãy kiêng sự thanh tú trong tâm hồn, hãy phóng thích bản thân bạn! Và hãy nhớ, lượng thứ không chỉ vì người khác, mà còn vì chính bạn nữa đấy. Chính điều này đã rèn luyện chúng ta trở nên con người như chúng ta bây giờ.

Chấm hết! Bạn chẳng thể đứng một chỗ mà hy vọng mình sẽ tới được đích. 7. Bạn cũng không nên lo âu về chuyện người khác đang nghĩ gì– hãy khóc nếu bạn cần khóc – điều đó cũng tốt cho sức khỏe của bạn mà

30 điều không nên tiếp tục làm với bản thân

Hãy tự hỏi bản thân mình câu này: “Mình có điểm gì mà ai cũng mong có?”    17.

Hãy tụ tập vào việc “phá kỷ lục” của chính mình mỗi ngày. Tiến bộ bao hàm rủi ro. Dịch giả: Thủy Nguyệt. Đừng nhọc lòng với dĩ vãng. Mỗi một điều từng xảy ra trong cuộc sống của bạn đều góp phần chuẩn bị cho bạn đón nhận một phút chốc mới chưa đến. 10. Đừng đổi thay để mong người khác thích mình. Tác giả: Marc. Điều đau đớn nhất là vì yêu người khác quá mà đánh mất bản thân mình, và quên mất rằng mình cũng là người đặc biệt.

Đừng để người khác kéo bạn xuống vị trí ngang bằng với họ    Đừng hạ thấp các tiêu chuẩn của mình để thích nghi với những người không chịu nâng cao các tiêu chuẩn của họ. 13. Lo âu sẽ không giúp giải thoát các gánh nặng của tương lai, nhưng nó sẽ tước bỏ đi niềm vui của ngày hôm nay.

Đừng gắng làm vừa lòng tuốt mọi người    Đó là điều không thể xảy ra, và nếu bạn cứ cố công làm như vậy, bạn sẽ kiệt sứcmất thôi. Đừng bao giờ ép mình vào mối quan hệ với những người coi thường giá trị của bạn. Khi một cơ hội xuất hiện, không có ai cảm thấy mình đã sẵn sàng 100% để đón nhận nó.

Đừng ngần hạnh phúc ở người khác. Bạn phải tạo ra sự ổn định trong cuộc sống của mình trước rồi mới nghĩ tới chuyện san sẻ cuộc sống đó với người khác được.

Suy cho cùng, bạn sẽ ân hận về những điều mình KHÔNG làm nhiều hơn là về những điều mình đã làm.

24. Đừng nói dối bản thân mình. 21. Làm việc gì đó rồi mắc sai trái còn hiệu quả gấp 10 lần so với không làm gì cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét